Điểm danh một số mẫu nhà 2 tầng hiện đại đáng sống

Nhà 2 tầng hiện đại nói riêng và nhà tầng nói chung sẽ là giải pháp hợp lý cho các gia đình có diện tích đất nhỏ hẹp

Sở hữu vẻ sang trọng, tinh tế và không gian sống thoải mái, thoáng đãng, các mẫu nhà 2 tầng hiện đại đã và đang là kiểu thiết kế được rất nhiều người Việt ưa chuộng. Nếu bạn đang tìm hiểu các mẫu nhà 2 tầng trước khi tiến hành thiết kế và xây dựng ngôi nhà của mình thì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này của chúng tôi.

Các mẫu nhà đẹp 2 tầng ngày càng được ưa chuộng: Lý do vì sao?

Tại các thành phố lớn hiện nay, ngoại trừ các gia đình có diện tích đất rộng lớn, hầu hết các gia đình đều chọn lựa kiểu nhà tầng hiện đại nhằm tối ưu hóa không gian sinh hoạt. Trong số các kiểu nhà tầng, nhà 2 tầng hiện đại được đánh giá là một kiểu nhà phù hợp với điều kiện kinh tế của đa phần các gia đình.

Trên thực tế, tại các thành phố lớn, mật độ dân cư ngày càng đông đúc, trong khi đó quỹ đất hạn hẹp, bởi vậy việc xây các kiểu nhà đòi hỏi diện tích đất lớn là rất khó thực hiện. Lúc này, nhà 2 tầng hiện đại nói riêng và nhà tầng nói chung sẽ là giải pháp hợp lý. Nó vừa tạo được không gian sống rộng rãi, tiện nghi lại vừa đạt được tính thẩm mỹ bởi vẻ ấn tượng, độc đáo.

Dưới đôi tay và sự sáng tạo của các kiến trúc sư, những mẫu nhà đẹp 2 tầng hiện đại vừa cho thấy công năng sử dụng hoàn hảo lại vừa cho thấy sự chan hòa, gần gũi. Thêm nữa, chi phí đầu tư cho các mẫu nhà kiểu này không quá lớn, thậm chí thấp hơn nhiều so với các kiểu nhà khác như: biệt thự, 3-4-5 tầng…

Chính bởi những lý do này mà mẫu nhà hiện đại 2 tầng ngày càng “chinh phục” được các gia đình. Mẫu nhà này đặc biệt phù hợp với các gia đình trẻ ít người, có thu nhập tầm trung và yêu thích phong cách hiện đại.

Một số mẫu nhà 2 tầng hiện đại bạn có thể tham khảo

Kiểu nhà ống hiện đại

Sở hữu thiết kế đơn giản cùng chi phí đầu tư không quá cao, kiểu nhà ống hiện đại được nhiều người chọn lựa khi có ý định xây, sửa nhà cửa. Với sự hỗ trợ của các kiến trúc sư, không gian sống của kiểu nhà này trở nên tiện nghi, rộng rãi, thoải mái không kém cạnh bất kỳ kiểu nhà nào khác.

Kiểu nhà vuông hiện đại

Kiểu nhà vuông hiện đại mang tới cảm giác bế thế cho căn nhà, bởi vậy khá nhiều người chọn lựa kiểu nhà 2 tầng hiện đại cho gia đình mình. Việc ứng dụng các khối hình học trong thiết kế cùng tông màu sáng, sang trọng đã khiến kiểu nhà này thật sự tạo ra sự ấn tượng, khác biệt và vẻ cuốn hút cho tổng thể căn nhà.

Kiểu nhà ống 2 tầng 1 tum

Cùng với hai kiểu thiết kế trên, kiểu nhà ống 2 tầng 1 tum cũng góp mặt trong những kiểu nhà được nhiều người ưa chuộng. Với những nét chấm phá trong thiết kế đường nét, kiểu nhà này mang tới cảm giác thanh thoát, hiện đại và rất ấn tượng. Đồng thời, công năng sử dụng của nó không kém bất kỳ kiểu nhà nào.

Kiểu nhà 2 tầng biệt thự

Nhà theo phong cách biệt thự vốn dĩ luôn mang tới cho người đối diện một vẻ đẹp sang trọng, nguy nga. Bởi vậy, áp dụng phong cách thiết kế này với kiểu nhà 2 tầng, bạn cũng hoàn toàn có thể sở hữu một căn nhà thật sự thu hút, ấn tượng bởi vẻ nguy nga, tráng lệ.

Kiểu nhà 2 tầng mái Thái

Mềm mại, duyên dáng, ấn tượng, công năng sử dụng cao cùng khả năng chống chịu những khắc nghiệt thời tiết tại Việt Nam chính là những ưu điểm của kiểu nhà hai tầng hiện đại mái Thái. Nếu yêu thích lối thiết kế này, bạn có thể chọn kiểu nhà mái Thái cho căn nhà mới của gia đình mình.

Kinh phí đầu tư nhà 2 tầng hiện đại có đắt không?

Về cơ bản, nhà 2 tầng hiện đại được đánh giá là có chi phí đầu tư thấp hơn so với các kiểu nhà khác, mặc dù vẫn đảm bảo về không gian sinh hoạt và công năng sử dụng. Vấn đề kinh phí xây dựng các căn nhà 2 tầng hiện căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau như: diện tích, mặt bằng xây dựng, kiểu thiết kế cầu kỳ hay đơn giản, vật liệu ở thời điểm xây nhà đắt hay rẻ, chi phí nhân công nhiều hay ít…

Bên cạnh đó, việc hoàn thiện đồ nội thất sau đó cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới dự toán kinh phí xây dựng của căn nhà. Nếu bạn chọn những nội thất cao cấp thì giá cả, chi phí sẽ tăng. Bạn có thể tìm hiểu kỹ càng, chọn lựa địa chỉ uy tín và chọn mua những món đồ nội thất thông minh, tiện ích nhưng thiết kế đơn giản để giảm bớt kinh phí tổng thể của căn nhà.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cùng bạn một vài vấn đề liên quan xung quanh kiểu nhà 2 tầng hiện đại. Hy vọng rằng, thông qua những chia sẻ của chúng tôi, bạn và gia đình sẽ thêm kiến thức để tham khảo và chọn lựa dễ dàng hơn khi có ý định xây, sửa nhà cửa cho gia đình mình nhé!

Xem thêm: Bảng báo giá xây nhà trọn gói